Giúp con có sức đề kháng tốt thật đơn giản!

Sức đề kháng được ví như tấm áo giáp sắt để con chống lại những tác động xấu của môi trường sống. Giai đoạn đầu đời non nớt của con khả năng đề kháng còn kém. Bởi vậy, ngoài khả năng tự vệ vốn có mẹ cần có những biện pháp để bảo vệ con tốt nhất. Cùng tham khảo một vài gợi ý hay như thế này nhé!
Hãy để con thỏa sức ti mẹ

Có rất nhiều các nghiên cứu chuyên môn đã khẳng định vai trò quan trọng của sữa mẹ. Thành phần trong sữa mẹ chứa hệ miễn dịch cực tốt góp phần bảo vệ niêm mạc tiêu hóa của con, tạo ra những vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Thật sai lầm nếu mẹ cho rằng chỉ ti mẹ con sẽ thiếu chất. Sự thật thì dòng sữa ngọt ngào của mẹ rất giàu protein, đường chất béo. Đây là những chất thiết yếu để trẻ phát triển khỏe mạnh. Hệ thống miễn dịch của con cũng tốt hơn khi được cung cấp kháng thể và bạch cầu. Vì thế hãy để con thỏa sức ti mẹ đi nhé!

Ti mẹ giúp con nâng cao sức đề kháng

Hãy để bữa ăn của con luôn có rau và trái cây. Luôn khuyến khích con ăn trái cây, các loại rau sẽ rất tốt bởi nhóm thức phẩm này đa dạng dưỡng chất, bổ sung nước, vitamin và các khoáng chất cho cơ thể. Ăn trái cây thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch cho trẻ, tránh mắc các bệnh thông thường.
Mẹ có thể thêm vào thực đơn của bé các loại rau, trái cây như: táo, cà rốt, khoai lang, đậu, bông cải xanh, kiwi, dưa hấu, cam, dâu tây,…

Ngoài ra,  các loại đậu, ngũ cốc và các thực phẩm giàu vitamin A, B2, B6, C, kẽm, selen và các axit béo cũng rất tốt để  con tăng cường hệ miễn dịch.

Hãy cho con ngủ đủ giấc

Đừng chiều theo ý con về giờ giấc thức hay ngủ. Chính mẹ phải thay đổi và cho con một thời gian biểu tốt nhất. Với trẻ, giấc ngủ không cho có tác dụng phát triển chiều cao mà còn tăng cường hệ miễn dịch. Một ngày trẻ nên được ngủ từ 10-14 tiếng. Giấc ngủ phải đủ sâu. Như vậy các hormone melatonin mới được sản xuất tốt nhất để chống lại quá trình oxy hóa.

Khuyến khích con tập thể dục

Với người lớn, thể dục giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn thì với trẻ nhỏ việc tập thể dục cũng góp phần quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày cũng đủ để con yêu của bạn nâng cao được hệ miễn dịch cho cơ thể.
Có rất nhiều hoạt động thể dục thể thao mà ba mẹ có thể tham gia cùng con như: đi bộ, đi xe đạp, đá bóng hay bơi lội…

Đừng quên cho con tắm nắng

Một điều dễ thấy là những bé ở trong nhà nhiều thường có tình trạng “cớm nắng”, hay hen suyễn và dễ ốm khi thời tiết thay đổi. Việc tắm nắng sẽ cung cấp cho con Vitamin D- thành phần quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch. Chỉ cần đều đặn mỗi ngày con được tắm nắng 20 phút vào sớm mai con sẽ khỏe mạnh, linh động.

Tắm nắng tăng cường hệ miễn dịch cho con

Cung cấp những thực phẩm giàu probiotic cho con

Thực phẩm giàu probiotic sẽ có trong các thực phẩm như: sữa chua, bơ, hoặc bắp cải muối chua… Bổ sung nhóm thực phẩm này đường ruột của con sẽ được bảo vệ tốt nhất, nâng cao hệ miễn dịch. Với những bệnh thường gặp như tiêu chảy con sẽ hạn chế tối đa việc mắc phải.

Đây là một vài cách đơn giản nhất để mẹ chăm con khoa học hơn. Đừng lo giao mùa, đừng lo con ốm, hãy chuẩn bị ngay cho con những tiền đề tốt nhất để nâng cao sức đề kháng mẹ nhé!

Bài viết hay! Bấm "Chia sẻ" cho bạn bè:
  •  
  •  
  •  

Nhãn hàng tài trợ

Công dụng

  • Giúp bổ sung canxi, acid amin, vitamin, DHA, khoáng chất và các dưỡng chất thiết yếu
  • Hỗ trợ giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường hấp thu dưỡng chất, giúp xương, răng chắc khỏe, phát triển chiều cao, nâng cao sức đề kháng và sức khỏe.

Đối tượng

  • Trẻ biếng ăn còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn.
  • Trẻ hay bị ốm hoặc đang trong thời kỳ phục hồi bệnh cần tăng cường bồi bổ sức khỏe.
  • Trẻ đang tuổi tăng trưởng cần bổ sung vi chất dinh dưỡng do chế độ ăn thiếu hụt.

Hướng dẫn sử dụng

  • Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: 1 gói/ lần/ ngày

  • Trẻ từ 4 đến 9 tuổi: 1 gói/ lần, ngày 2 lần

  • Trên 9 tuổi: 1 gói/ lần, ngày 3 lần
    Uống trước bữa ăn 15- 30 phút

Tư vấn giải đáp
Nhà tài trợ
Video Clip